Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Sinh viên

Từ đại học rẽ sang Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Ngay sau khi tốt nghiệp THPT với kết quả khá tốt, Nguyễn Duy và Vũ Hồng Nhung đã trúng tuyển vào 2 trường đại học tại Hà Nội. Sau một thời gian, bạn thì đang học năm thứ nhất, bạn thì đang học năm thứ hai lại quyết định đổi ngành, đổi trường rẽ sang học cao đẳng Dược và Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ với những lý do của riêng mình.
Nhà Duy ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Trước khi về nhập học tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, Duy từng là sinh viên ngành marketing Trường Đại học Tài nguyên môi trường. Học hết kỳ thứ nhất ở trường đại học, em nhận thấy ngành đang học không thực sự phù hợp với bản thân, em không tìm thấy sự đam mê hay mong muốn gắn bó với ngành marketing nên em quyết định dừng học để tìm con đường đi mới. Học lại từ đầu với ngành cao đẳng Dược là lựa chọn của Duy và được gia đình hoàn toàn ủng hộ.

Nguyễn Duy – Sinh viên lớp CD12A5 Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ
Còn với Vũ Hồng Nhung, trước khi trở thành sinh viên ngành Điều dưỡng em đã học gần hết năm thứ 2 ngành Tài chính ngân hàng của Trường đại học Công đoàn. Nhung thật thà chia sẻ: “Thực ra lúc đầu lựa chọn ngành Tài chính ngân hàng cũng không phải là mong muốn nhất của em, song với trào lưu của các cùng khóa, chọn trường học chứ không chọn ngành, ngành nào cũng được và em cũng nghĩ rằng cứ học rồi sẽ phù hợp. Nhưng thực tế không phải vậy, càng học em càng cảm thấy không có hứng thú và chán nản, không muốn học tiếp nữa. Bên cạnh đó, nhìn thấy anh và chị họ của em đều học ngành cao đẳng điều dưỡng và ngay sau khi ra trường đều có việc làm rất tốt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và bệnh viện huyện Đoan Hùng”. Chính vì vậy Nhung đã quyết định dừng học đại học để chuyển sang học cao đẳng điều dưỡng, mặc dù khá là tiếc thời gian và chi phí cho 02 năm đại học.
Vũ Hồng Nhung – Sinh viên lớp Đ.CĐ5 Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ
TS. DS. Hoàng Đức Luận – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ cho biết: Thực tế trong những năm gần đây, nhiều sinh viên thừa điểm trúng tuyển ở một số trường đại học top đầu nhưng lại quyết định học cao đẳng; hoặc là các em đã học 1 năm, 2 năm tại các trường đại học khác, thậm chí đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học ngành khác nhưng không kiếm được việc làm như ý đã về học lại từ đầu ở Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ của chúng tôi”.
Thực tế đó cho thấy: quan điểm của các bạn trẻ và cả các bậc phụ huynh đã có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn ngành nghề, hướng đi cho tương lai của mình và con em mình. Suy nghĩ: cứ phải đỗ đại học mới vinh dự, mới tự hào, mới dễ kiếm việc làm… giờ đây có lẽ không còn hợp thời nữa. Chọn ngành, chọn nghề phù hợp với khả năng của bản thân và nhu cầu thực tế của xã hội mới là lựa chọn sáng suốt.
Thu Tính
Tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *