Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Tin tức - sự kiện

Lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014

Tới tham dự và chia vui với thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ có đại diện các đồng chí lãnh đạo của TW, của địa phương và các sở ban ngành tại tỉnh Phú Thọ.
Về phía Trung ương, có PGS.TS. Lê Văn Học – Phó chủ nhiệm UBVH, GD thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội; TS. Nguyễn Đình Khoa – Bộ GD&ĐT
Về phía tỉnh Phú Thọ, có Đ/c Vi Trọng Lễ – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ. Đ/c Hà Kế San – Ủy viên BTV tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Các đồng chí lãnh đạo của các sở ban ngành; lãnh đạo đại diện các trường trong khối thi đua, các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN của tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các công ty, các nhà tài trợ cùng phóng viên Báo Phú Thọ, Đài truyền hình Phú Thọ tới dự và đưa tin.
Về phía Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ có Thầy thuốc ưu tú TS. Hà Quang Lợi – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí lãnh đạo trong BCH Đảng bộ, HĐQT, BGH, các thầy cô giáo, CBCNV và toàn thể HSSV của nhà trường.

Lễ khai giảng vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh
Phú Thọ, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh và của thành phố tham dự và chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường Thầy thuốc ưu tú TS. Hà Quang Lợi – Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn sự có mặt và chỉ đạo kịp thời của các đồng chí lãnh đạo của TƯ, của tỉnh Phú Thọ. Thầy Hiệu trưởng khẳng định Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ đào tạo chuyên ngành Y Dược, hơn 20 năm qua đã đào tạo hàng vạn thầy thuốc cho cả nước. Từ lứa học sinh đầu tiên chỉ có 35 dược tá, đến nay quy mô đào tạo của nhà trường đã lên đến trên 11.000 sinh viên. Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho trường học điện tử. Từ hệ thống giảng đường, thư viện, đề thi, chấm bài đều được ứng dụng công nghệ thông tin. Song song với đó là các thiết bị điện tử khác hỗ trợ học tập như: Giáo trình, vi tính, các phòng lab, mạng LAN, wifi, cáp quang, các phòng học đa phương tiện. Nhà trường còn có Công ty dược, xí nghiệp bào chế dược và 600 hiệu thuốc thực hành, giúp sinh viên thuận tiện trong việc học gắn với hành, gắn với thực tế, với doanh nghiệp và xã hội. Hầu hết số sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có công ăn việc làm ổn định, được các cơ quan, doanh nghiệp đón nhận nhiệt tình, nhiều em trở thành doanh nhân tiêu biểu, thầy thuốc giỏi. Với đội ngũ gần 700 thầy cô giáo – là những nhà khoa học, giáo sư, tiến sỹ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sỹ…luôn tận tâm với nghề, không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo giữ vững uy tín, thương hiệu của Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ.

Thầy thuốc ưu tú TS. Hà Quang Lợi – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới 2013-2014

Thay mặt Tỉnh uỷ – HĐND – UBND tỉnh, đồng chí Hà Kế San – Ủy viên BTV tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã phát biểu ghi nhận những thành tựu mà Nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời lưu ý một số nội dung cần quan tâm trong năm học tới nhằm định hướng giúp nhà trường tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới và đánh trống khai trường năm học 2013-2014.

Đ/C Hà Kế San – Ủy viên BTV tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đánh trống khai trường năm học 2013-2014

Trong Lễ khai giảng PGS.TS. Lê Văn Học cũng đã có lời chia sẻ động viên Nhà trường, ông khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục đào tạo ngành Y – Dược và những khó khăn cần phải khắc phục. Hiện nay so với một số nước trong khu vực thì nước ta số lượng bác sĩ, dược sĩ tính trên đầu người là thấp nhất, vì vậy Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ được giao nhiệm vụ đào tạo ra những thầy thuốc nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là vô cùng quan trọng và cấp bách. Ông tin rằng với tiềm năng hiện có Trường sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và ngày càng phát huy thế mạnh của mình hơn nữa.

PGS.TS. Lê Văn Học – Phó chủ nhiệm UBVH, GD thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội phát biểu và tặng hoa chúc mừng nhà trường

Hòa trong niềm vui phấn khởi của ngày lễ lớn sinh viên Hồ Thị Nga lớp CĐ5 A20 thay mặt cho hơn 11.000 sinh viên và hơn 3.000 tân sinh viên mới nhập học đã phát biểu cảm tưởng của mình nhân ngày khai giảng năm học mới. Em Nga chia sẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, em đã có ước mơ mình sẽ phấn đấu trở thành một cán bộ ngành y trong tương lai. Sự có mặt của trường Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ đã giúp em có thể thực hiện được ước mơ ấy phù hợp với khả năng của bản thân em nói riêng và của các bạn tân sinh viên nói chung. Chúng em rất phấn khởi khi được sống, học tập trong môi trường tốt đẹp này; được làm quen với thầy cô, bạn bè mới; được nhà trường tạo mọi điều kiện để chúng em – những tân sinh viên có điều kiện để học tập, rèn luyện tốt hơn.

Tân sinh viên Hồ Thị Nga lớp CĐ5 A20 phát biểu cảm tưởng nhân ngày khai giảng năm học 2013-2014

Cũng nhân dịp này, Nhà trường đã đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vì đã có thành tích suất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tiến hành trao 100 suất học cho những sinh viên có thành tích học tập suất sắc trong năm học 2012-2013.

Đ/c Vi Trọng Lễ – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ trao bằng khen của Chủ tịnh UBND tỉnh cho Nhà trường

Một số hình ảnh của các nhà tài trợ:

 

 

 

Tin khác
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận