Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Tin tức - sự kiện

Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ ủng hộ người dân đang chịu ảnh hưởng của bão, lũ, thiên tai tại xã Yên Thành – Quang Bình – Hà Giang

Trong những ngày vừa qua, cơn bão Yagi đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành miền Bắc, đặc biệt là Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang…, nơi tình trạng ngập lụt và sạt lở đang đẩy người dân vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí là đau thương, mất mát. Nhằm san sẻ phần nào gánh nặng ấy, Trường cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện hỏi thăm, tặng quà hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng của bão, lũ, thiên tai.
Sáng ngày 16/9/2024, đoàn thiện nguyện của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ và Trường THPT Chất lượng cao Văn Lang đã có mặt tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang để tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng do đợt bão lũ vừa qua.

TTƯT. TS. Hà Quang Lợi và ThS. Lê Thị Thu Tính hỏi thăm
người dân chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ, thiên tai

Đoàn của Nhà trường gồm có sự tham gia của:
– TTƯT. TS. Hà Quang Lợi – Cố vấn toàn diện Nhà trường;
– TS. Phạm Quốc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng đoàn;+
– ThS. Lê Thị Thu Tính – Trưởng phòng Tổng hợp
– DS. Trần Kim Long – Phó BT Đoàn trường
– Hà Xuân Huy – Phó chủ tịch Hội sinh viên
Và một số cán bộ của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, Trường THPT Chất lượng cao Văn Lang và các em sinh viên tình nguyện của Nhà trường.

Ban lãnh đạo, CBNV cùng với các bạn sinh viên tình nguyện phát quà cho người dân
thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Đoàn đã đến hỏi thăm, động viên, tặng quà cho 37 hộ gia đình phải di dời và ở tạm tại Trường tiểu học Đồng Tâm (21 gia đình, 100 nhân khẩu đều là dân tộc H’Mông), 16 gia đình ở nhờ người thân và người dân trong thôn. Đoàn trao mỗi gia đình 01 phần quà gồm:
– 01 túi thuốc thiết yếu các loại; 01 chai nước mắm; 01 gói mì chính; 01 chai dầu ăn; 01 gói xà phòng giặt; 10kg gạo; 01 chăn hè; 01 thảm xốp, băng vệ sinh cho phụ nữ;
– 500.000đ/1 gia đình (32 gia đình);
– 2.000.000đ/1 gia đình (đối với 5 hộ bị sạt lở mất nhà).

Ngoài ra còn rất nhiều nồi chảo, quần áo, giày dép,… được phân loại đóng gói cẩn thận là tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi đoàn mang lên tặng cho người dân.
Tại xã Yên Thành, huyện Quang Bình, chúng tôi đã gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện của bà con về những tổn thất họ phải chịu đựng. Thấy được niềm vui, nụ cười của các ông bà, các anh chị khi đón nhận tấm lòng của đoàn mà chúng tôi thấy được việc làm của mình thêm phần ý nghĩa. Mặc dù sau nụ cười đó là nỗi buồn mất nhà, thiệt hại tài sản, thiệt hại hoa màu gieo trồng.

Đoàn thiện nguyện trao tặng số tiền ủng hộ người dân bị sạt lở mất nhà
và toàn bộ tài sản cho đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Chủ tịch xã Yên Thành

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Chủ tịch xã Yên Bình cho biết: Cả thôn Đồng Tâm có 86 hộ dân, thì có 37 hộ dân phải di dời, trong đó 5 gia đình bị sạt lở mất nhà và toàn bộ tài sản, 32 gia đình chưa thể trở về nhà vì không an toàn. May mắn là chính quyền đã vận động người dân di dời sớm nên không có thiệt hại về người. Chính quyền địa phương sẽ kêu gọi mọi nguồn lực để bố trí khu tái định cư mới cho 37 hộ dân trên vì nơi ở cũ nguy cơ sạt lở rất cao, không an toàn.
Hy vọng với món quà nhỏ trao tay sẽ góp phần nhỏ bé trong công cuộc khắc phục hậu quả sau bão lũ của chính quyền địa phương để người dân nơi đây được trở lại cuộc sống bình thường, các em nhỏ được cắp sách đến trường, được sống những ngày yên bình như trước khi cơn lũ ập đến.

CN. Trần Kim Long

 

Tin khác
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận