Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Tin tức - sự kiện

Tập huấn kỹ năng khai thác thông tin tại Trung tâm Thông tin – Thư viện

Thực hiện Kế hoạch số 763/KH-CĐYD ngày 04 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ về việc tổ chức tập huấn “Kỹ năng khai thác thông tin, tài liệu thư viện” cho học sinh – sinh viên khóa mới nhập trường năm học 2023 – 2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện đã triển khai đợt tập huấn từ ngày 12 – 18/10/2023 cho tất cả học sinh – sinh viên năm thứ nhất tại Phòng đọc lớn, tầng 15 tòa nhà Fushico. Đây cũng là dịp để các tân sinh viên được trao đổi, làm quen với các hình thức tự học đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ.
Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: lịch sử phát triển của Nhà trường; giới thiệu về nguồn lực thông tin phong phú và đa dạng của Thư viện; hướng dẫn sinh viên kỹ năng khai thác nguồn lực thông tin của Thư viện cũng như thông tin trên Internet để phục vụ học tập; kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin; kỹ năng truy cập Thư viện điện tử và các bộ sưu tập số giúp các em tiếp cận tài liệu, thông tin một cách nhanh, chính xác, hiệu quả nhất để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của chương trình học tập. Đồng thời, chương trình tập huấn cũng chỉ rõ các vấn đề về nội quy, quy định khi các em học tập tại Thư viện nhà trường.
Kết thúc đợt tập huấn, hầu hết học sinh – sinh viên thực hiện tốt các kỹ năng khai thác, phân tích và tổng hợp thông tin phục vụ học tập. Đặc biệt, các em hiểu rõ hơn vai trò của việc tự học trong đào tạo theo phương thức tích lũy tín chỉ. Từ đó, kết hợp với sự định hướng của giảng viên, các em có thể xây dựng kế hoạch học tập cho cá nhân mình trong từng môn học/học phần, kỳ học nhằm đạt kết quả cao nhất cho toàn khóa học.
Một số hình ảnh của hoạt động:
Sinh viên tham gia tập huấn tại Thư viện
Sinh viên thăm quan phòng Truyền thống của Nhà trường sau buổi tập huấn
ThS. Nguyễn Thùy Linh
Tin khác
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận