Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Sinh viên

Mùa hè nhân ái của tuổi trẻ trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Mùa hè 2022 của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã trôi qua với những kỷ niệm sâu sắc khó quên. Trong những ngày tháng ấy, mỗi thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đều là những bông hoa nở rộ khắp nơi trên Đất tổ, nơi trường học, đường phố, bệnh viện,… nụ cười rạng rỡ, chân thành vô tư cống hiến cho đời.
Tình nguyện mùa hè xanh là một trong những phong trào thường niên của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, thu hút đông đảo hàng trăm tình nguyện viên nhà trường tham gia. Mùa hè năm nay càng đặc biệt hơn khi Phú Thọ và cả nước về cơ bản đã khống chế được đại dịch Covid-19 hoành hành suốt gần 2 năm qua. Phương thức tình nguyện và cách thức hoạt động, tổ chức các hoạt động tình nguyện cũng có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với tình hình xã hội và trật tự an ninh sau đại dịch.
Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ tiếp tục phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái đối với cộng đồng, tổ chức các chương trình, hoạt động vì cộng đồng và khẳng định hơn những giá trị và đóng góp của tuổi trẻ của Trường Y Dược Phú Thọ với cộng đồng xã hội.
An toàn khi tham gia giao thông – Bài học cho mọi người, mọi nhà
Với mục đích xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho sinh viên toàn trường, đặc biệt hưởng ứng “Năm ATGT” và “Tháng cao điểm về ATGT” năm 2022, các chiến sĩ mùa hè xanh đã tổ chức chương trình ngoại khóa chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn” được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng. Những câu hỏi tình huống, những hoạt cảnh được các bạn diễn tập đã thể hiện được ý thức và tinh thần trách nhiệm của các bạn trẻ khi tham gia giao thông, bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ tham gia ngoại khóa
“Xây dựng văn hóa giao thông an toàn”

Chương trình tiếp sức mùa thi 2022-2023
Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng thanh niên do nhà trường phát động, chương trình tiếp sức mùa thi của sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ đã tạo được tiếng vang trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn. Các chiến sĩ mùa hè xanh đã không quản oi bức giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, hỗ trợ tối đa cho công tác thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2022-2023 tại nhiều nơi, giúp các sĩ tử bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Những ấn tượng tốt của các bạn để lại đã góp phần tạo nên một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Các chiến sĩ mùa hè xanh Trường Cao Đẳng Y Dược Phú Thọ tham gia tiếp sức
mùa thu tại các trường THPT

Chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa
Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27 tháng 7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm được tổ chức, từ năm 1947 theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới nay, dành tất cả tình thương yêu, tôn vinh những người thương binh, liệt sĩ của đất nước, được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở đất nước ta. Mùa hè năm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM và Hội sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, các chiến sĩ mùa hè xanh đã tổ chức đến thăm và tặng 30 suất quà cho các em nhỏ và gia đình thương binh liệt sĩ tại một số huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Cao đẳng y Dược Phú Thọ
tổ chức tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ nhân ngày 27/7

Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Blouse trẻ”
Tiếp tục phát huy tinh thần nhân đạo, sẻ chia và sẻ chia thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các chiến sĩ mùa hè xanh của nhà trường đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Blouse trẻ”. Đây là hoạt động thường niên tổ chức trong nhà trường mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt đối với một trường đào tạo nhân lực cho ngành Y tế nước nhà.

Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng Blouse trẻ” của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Một mùa hè kết thúc với biết bao niềm vui, kỷ niệm của các chiến sĩ mùa hè xanh, đã – đang – và sẽ cống hiến hết trí tuệ, nhiệt huyết và công sức của mình cho sự phát triển chung của tỉnh nhà nói riêng và của đất nước. Đúng như câu nói của Bác: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ xin hứa sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để nâng cao tinh thần lá “lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

ThS. Võ Thị Vũ Quỳnh

 

Tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *