Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Tin tức - sự kiện

Tập huấn kỹ năng khai thác thông tin tại Trung tâm Thông tin – Thư viện

Thực hiện Kế hoạch số 714/KH-CĐD ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ về việc tổ chức tập huấn “Kỹ năng khai thác thông tin” cho học sinh – sinh viên khóa mới nhập trường năm học 2021 – 2022. Trung tâm Thông tin – Thư viện đã triển khai đợt tập huấn gồm 12 buổi bắt đầu từ ngày 13/12/2021 cho tất cả học sinh – sinh viên năm thứ nhất tại Phòng đọc lớn, tầng 15 tòa nhà Fushico. Đây cũng là dịp để các tân sinh viên được trao đổi về các hình thức tự học đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ.
Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung như: lịch sử phát triển của nhà trường; giới thiệu về nguồn lực thông tin phong phú và đa dạng của Thư viện; hướng dẫn sinh viên kỹ năng khai thác thông tin trong và ngoài thư viện để phục vụ học tập; kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin; kỹ năng truy cập Thư viện điện tử và các bộ sưu tập số giúp các em tiếp cận tài liệu, thông tin một cách nhanh, chính xác, hiệu quả nhất để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của chương trình học tập. Đồng thời chương trình tập huấn cũng chỉ rõ các vấn đề về nội quy, quy định khi các em học tập tại Thư viện nhà trường.
Kết thúc đợt tập huấn, hầu hết học sinh – sinh viên thực hiện tốt các kỹ năng khai thác, phân tích và tổng hợp thông tin phục vụ học tập. Đặc biệt, các em hiểu rõ hơn vai trò của việc tự học trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Từ đó, kết hợp với sự định hướng của giảng viên, các em có thể xây dựng kế hoạch học tập cho cá nhân mình trong từng môn học/học phần, kỳ học nhằm đạt kết quả cao nhất cho toàn khóa học.
Một số hình ảnh:
Sinh viên tham gia tập huấn tại Thư viện
Sinh viên tham quan Nhà Truyền thống
ThS. Nguyễn Thuỳ Linh

 

 

Tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *