Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Đào tạo

Cao đẳng ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học

Là một ngành học ứng dụng các máy móc, thiết bị  để kiểm tra, đánh giá và phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, tóc, dịch, phân…để có thể tìm ra những nguy cơ gây bệnh, tình trạng bệnh,…Từ đó giúp Bác sĩ chẩn đoán và tìm ra các biện pháp điều trị nhanh nhất.
 Có thể nói, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là ngành có tính ứng dụng cao nhất trong lĩnh vực y học trong  xu thế phát triển ngày càng nhanh của xã hội. Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá, giám sát dựa trên những kỹ năng, kiến thức y học để đảm bảo an toàn sinh học, các quy chế vô khuẩn, các quy định về sử dụng hóa chất trong phòng thí nghiệm…
Ngành Xét nghiệm y học đang được coi là một ngành giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường dễ dàng tìm được việc làm bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng có xu hướng tăng, khiến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong lĩnh vực xét nghiệm ngày càng nhiều.
Vị trí, việc làm của Kỹ thuật viên xét nghiệm y học:
Làm việc tại các khoa phòng của phòng khám bệnh tư nhân, các trung tâm thực hành khám chữa bệnh, các trung tâm y tế, các bệnh viện đa khoa với các công việc như:
– Hướng dẫn, giải thích quy trình thực hiện lấy các bệnh phẩm xét nghiệm cho người bệnh và đảm bảo thực hiện đúng quy trình.
– Là những người phụ trách nhiệm vụ điều chế ra các loại thuốc dùng thử.
– Thực hiện chuẩn xác đúng các bước xét nghiệm.
– Có nhiệm vụ bảo quản các trang thiết bị xét nghiệm.
– Tổng hợp các thông tin và lưu trữ các kết quả xét nghiệm.
– Cần phân tích các kết quả xét nghiệm cho các Bác sĩ về kết quả xét nghiệm.
– Đào tạo những kỹ thuật viên mới để họ làm quen với công việc.
Đây là một ngành học có triển vọng cao với cơ hội làm việc rộng mở trong tương lai cho các bạn sinh viên theo học ngành này.
Tất cả các bạn nếu quan tâm và mong muốn được học tập và làm việc trong ngành Y tế thì có thể tham khảo các ngành của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ để được tư vấn cụ thể.
Chi tiết liên hệ: Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ
Địa chỉ: Số 2201, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Hotline:
Tin khác
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận