Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Văn bản trường

Kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016

KẾ HOẠCH

Đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016

   Căn cứ Công văn số 6767/BGDĐT-CTHSSV ngày 28 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016;

   Để đảm bảo an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân năm 2016; Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về người, tài sản do tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ tổ chức, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

– Bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, bảo đảm đi lại thuận tiện, trật tự, an toàn cho người dân trong Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016.

– Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông của người dân trong dịp Tết.

– Thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT ngay trong những tháng đầu năm 2016, tạo tiền đề thực hiện hiệu quả chương trình công tác “Năm An toàn giao thông 2016”.

– Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

  1. CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM.

– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và HSSV trong toàn Trường tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Tết; tạo thái độ, ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT; thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, tuyên truyền thực hiện các biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe gắn máy…

III. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN.

  1. Công tác đảm bảo ATGT

1.1. Hình thức tuyên truyền

– Tổ chức các buổi tuyên truyền tại các buổi họp giao ban, họp hội đồng, sinh hoạt lớp, sinh hoạt chi đoàn; lồng ghép vào các tiết học chính khóa một số môn học, tuyên truyền qua các hoạt động ngoại khoá; thông qua website của nhà trường.

– Duy trì treo một trong các khẩu hiệu tuyên truyền: “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”; “Tính mạng con người là trên hết” hoặc“An toàn giao thông – trách nhiệm của mỗi người”.

1.2. Nội dung tuyên truyền và biện pháp thực hiện

– Quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên và HSSV thực hiện nghiêm túc các quy định về đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các nguyên tắc về an toàn giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, giáo viên và HSSV uống rượu, bia vào các buổi trưa trong các ngày làm việc và trong giờ làm việc, tuyệt đối không lái xe khi đã uống rượu bia mà nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép.

– Xử lý nghiêm các trường hợp HSSV vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội đầu xuân 2016.

1.3. Triển khai thực hiện

Yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nghiêm túc  thực hiện Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành giáo dục; chấp hành quy định về  không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy; Thực hiện kế hoạch số 108/KH-BGDĐT ngày 04 tháng 3 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm 2015; Thực hiện nghiêm túc quy tắc giao thông; Công văn số 1260/CĐD-HSSV ngày 23 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành giáo dục; Kế hoạch số 182/KH-CĐD ngày 13 tháng 3 năm 2015 của Hiệu trưởng nhà trường về việc thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học năm 2015.

Chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nhà trường sẽ xử lý nghiêm túc và kịp thời các trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trèo, chui rào trên dải phân cách Đại lộ Hùng Vương và các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý, thông báo về nhà trường theo quy định của nhà trường đã ban hành.

Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch hoạt động cho Đội sinh viên tình nguyện, Đội thanh niên xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ về giao thông trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016.

Tổ bảo vệ tăng cường tuần tra kiểm soát kịp thời phát hiện các đối tượng có hành vi khả nghi, bảo đảm an toàn tài sản của tập thể và của cá nhân trong nhà trường.

  1. Công tác đảm bảo an ninh trật tự

 Tăng cường phối hợp với cơ quan công an, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình HSSV nhằm ngăn chặn tình trạng HSSV gây mất trật tự an ninh ở trong và ngoài trường học.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong HSSV. Tăng cường công tác phối hợp quản lý, không để HSSV tham gia gây rối trật tự công cộng.

 Duy trì tốt công tác bảo vệ, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự nhà trường, sẵn sàng phối hợp xử lý khi có vụ việc xảy ra liên quan đến nhà trường.

 Quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ, các chất gây nổ.

Tổ chức để HSSV tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công.

Trên đây là kế hoạch thực hiện đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016. Nhận được công văn này, Ban Giám hiệu nhà trường đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp trong toàn trường tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên./.

Nơi nhận:

–          Như trên;

–          Ban Giám hiệu ( để b/c);

–          Website Nhà trường;

–     Bảng tin;

–      Lưu HC,CTHSSV.

 KT. HIỆU TRƯỞNG

  PHÓ HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

Ths. Phan Thị Mai Hương

Tin khác
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận