Tin tức & Sự kiện

Sách mới tháng 4

Chủ Nhật, 12/04/2015 16:25
     Nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách cũng như tìm hiểu thông tin bổ sung thêm kiến thức chuyên nghành và các lĩnh vực khác có liên quan cho cán bộ nhân viên, giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên. Thư viện Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ xin giới thiệu một số cuốn sách mới trong tháng 4 năm 2015 gồm những cuốn sách sau:




Phương pháp xác định độc tính của thuốc.
Tác giả: PGS.TSKH. Đỗ Trung Đàm 
Nhà xuất bản: Y học
Năm xuất bản: 2014
Số trang: 263 trang
Số định danh: 615 PH561PH 
Đăng ký cá biệt: K M.011773,K M.011798

     Thuốc muốn được sử dụng phải an toàn và có hiệu lực. Xét về tổng thể thì an toàn còn quan trọng hơn hiệu lực, vì một thuốc dù có hiệu lực đến đâu, nhưng nếu không an toàn thì cũng không được sử dụng. Để chứng minh thuốc có an toàn không thì phải nghiên cứu độc tính.
     Cuốn “Phương pháp xác định độc tính của thuốc” hướng dẫn các phương pháp nghiên cứu độc tính cấp, độc tính trường diễn, độc tính tại chỗ, độc tính gây đột biến gen, độc tính sinh ung thư, độc tính trên sinh sản và phát triển, độc tính sinh miễn dịch, độc tính bất thường. Cuốn sách cũng giới thiệu các phương pháp khác nghiên cứu độc tính cấp như phương pháp nghiên cứu độc tính cấp để phân loại các hoá chất theo mức độ độc, phương pháp nghiên cứu độc tính trên ấu trùng tôm biển là những phương pháp mà hiện nay thế giới cũng thường tiến hành.



Vi sinh vật học: Bộ câu hỏi và trả lời.
Tác giả: Charles W. Kim
Người dịch: Lê Văn Phủng
Nhà xuất bản: Y học
Số trang: 136 trang
Số định danh: 579 V300S 
Đăng ký cá biệt: K M.011799,K M.011800

     Những câu hỏi trong cuốn sách này bao gồm hầu hết các lĩnh vực của Y học – những cơ chế cơ bản của Sinh lí học và Miễn dịch học vi khuẩn; vi khuẩn học bệnh lí; virus học; nấm Y học; và kí sinh trùng Y học. Sách còn bao gồm một phần tổng quan các bệnh nhiễm trùng do sinh vật, nấm, và kí sinh trùng.
     Bên cạnh đó cuốn sách cũng đã đưa vào những tình huống lâm sàng, nhằm áp dụng những kiến thức cơ bản vào các tình huống bệnh cụ thể để thử thách người học về khả năng giải quyết vấn đề và trình độ kiến thức. Những hình ảnh và sơ đồ được chọn lọc cẩn thận cũng giúp cho làm sáng tỏ câu hỏi và câu trả lời.
     Chương cuối cùng dưới hình thức tổng hợp, giúp cho người học nhìn lại một cách sâu sắc hơn về vi sinh lâm sàng. Những câu hỏi dựa trên các chủ đề trong sách này được trình bày theo thứ tự ngẫu nhiên, đóng vai gần gũi với việ khám bệnh thực tế.
    


Cấp cứu tai nạn thương tích
Chủ biên : Nguyễn Hữu Tú
Nhà xuất bản: Y học
Năm xuất bản: 2013
Số định danh: C123C
Số trang: 201 trang
Đăng ký cá biệt: 616.02

     Tai nạn thương tích là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật. Hai trong những yếu tố quan trọng nhất để giảm thiểu tỉ lệ tai nạn thương tích và hậu quả của tai nạn thương tích gây ra là thực hiện một cách hệ thống các biện pháp phòng ngừa trong đời sống và tiến hành cấp cứu nạn nhân kịp thời, hiệu quả trước và tại bệnh viện.
     Cuốn bài giảng bao gồm các nội dung cơ bản về dịch tễ học tai nạn thương tích, các biện pháp phòng ngừa, các quy tắc xử trí và kĩ năng cấp cứu những loại tai nạn thương tích thường gặp trong đời sống .




Phương pháp nghiên cứu kết hợp
Nhà xuất bản: Lao động xã hội
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 224 trang
Số định danh: 610.72 PH561PH 
Đăng ký cá biệt: K M.011966,K M.011967
     Cuốn sách nhằm cung cấp một số kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc quyết định lựa chọn mô hình nghiên cứu phù hợp để trả lời cho câu hỏi nghiên cứu, đảm bảo việc triển khai thu thập số liệu, chiến lược phân tích và viết báo cáo phù hợp với mô hình nghiên cứu kết hợp đã lựa chọn.
     Cuốn sách bao gồm 7 chương. Chương 1: trình bày tổng quan về phương pháp nghiên cứu kết hợp. Chương 2: đề cập đến một số mô hình thiết kế nghiên cứu kết hợp cơ bản. Chương 3: trình bày những nội dung cơ bản của một đề cương nghiên cứu như tên đề tài, mục đích và câu hỏi nghiên cứu kết hợp. Chương 4: giới thiệu các nội dung cơ bản của thu thập thông tin trong nghiên cứu kết hợp. Chương 5: giới thiệu các nội dung về phân tích và phiên giải số liệu trong nghiên cứu kết hợp. Chương 6: trình bày các nội dung liên quan đến đảm bảo chất lượng trong nghiên cứu kết hợp. Cuối cùng là chương 7: giới thiệu cho người đọc về viết đề cương nghiên cứu/ báo cáo kết quả và đánh giá nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp.
     Hy vọng những cuốn sách này sẽ đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập của giảng viên, giáo viên và của học sinh, sinh viên trong toàn Trường.

CN. Phùng Thị Huyền